บริษัทรับสร้างบ้าน

ข้อควรระวัง เลือก บริษัทรับสร้างบ้าน ผิดชีวิตเปลี่ยน !

                ข่าวการโดนโกง หรือ บริษัทรับสร้างบ้าน หนีงาน ก็มีให้เห็นทั่วไป ซึ่งไม่ใช่ทุกบริษัทที่จะเป็นแบบนี้นะครับ แต่ตอนนี้บริษัทรับสร้างบ้าน นั้นมีมากมายเลยทีเดียวการระวังตัวไว้ก่อนก็เป็นเรื่องที่ดีนะครับ วันนี้ทางเราจะมาบอกข้อมูลและข้อควรระวังก่อนที่จะเริ่มเซ็นสัญญาก่อสร้างกับ บริษัทรับสร้างบ้าน กันนะครับว่ามีอะไรที่ต้องระวังบ้าง

สัญญาจ้างลางเลือน

            เป็นมุขทำมาหากินเริ่มต้นเลยครับ กับสัญญาที่ลางเลือนจำทำให้ตัวเลขบางอย่างไม่ชัดเจน เช่นวันที่เซ็นสัญญา วันที่เริ่มก่อสร้าง หรือ ข้อมูลที่อยู่ในสัญญาลางเลือน ดังนั้นเราควรตรวจสอบความพร้อมของสัญญาก่อนนะครับว่าถ้าหากเราเซ็นไปแล้วเราจะใช้ประโยชน์จากสัญญาได้หรือไม่

รายละเอียดรายจ่ายไม่ชัดเชน

            โดยปกติแล้วนอกจากสัญญาแล้ว ทางเราจะได้รับเอกสาร BOQ หรือ เอกสารแสดงวัสดุราคาและค่าแรง ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ  รวมถึงกำไรที่ต้องจ่ายให้ผู้รับเหมาในการสร้างบ้าน ซึ่งในส่วนนี้จะมีการแสดงวัสดุต่าง ๆ ไว้ด้วยโดยในส่วนนี้ให้เราตรวจสอบด้วยว่าวัสดุนั้นมีรุ่น มียี่ห้อ บอกหรือไม่ ? เพื่อป้องกันความเสียหายจากการเอาวัสดุมือสองเข้าใช้สร้างบ้านให้กับเรานะครับ

หาวิศกรไว้ช่วย 1 คน

            เป็นการป้องกัน ถึงแม้จะเพิ่มเงินเพิ่มอีกนิดหน่อยโดยวิศกรที่เราเลือกมานั้นควรเลือกจากคนที่มั่นใจได้ว่าไว้ใจได้เพื่อคอยช่วยดูงานให้กับเราว่าบ้านของเราได้มาตรฐานหรือไม่ และมีปัญหาอะไรหรือไม่ เพราะสำหรับเราคนที่ไม่มีความรู้ในการสร้างบ้าน และ ไม่มีเวลาศึกษาก็อาจจะโดนโกงเล็ก โกงน้อย เอาก็ได้

ขอใบเสร็จทุกครั้งมีการซื้อของ

            ทุกครั้งที่มีการซื้อของเข้า นั้นต้องกำชับให้เข้าใจในทิศทางเดียวกันว่าเราจะต้องได้ใบเสร็จในการสั่งซื้อสินค้า หรือ วัสดุถทุกชนิด เพื่อความสบายใจของตัวเรา และ ความโปร่งใสของบริษัทรับสร้างบ้าน ดังนั้นทุกครั้งที่มีการซื้อ จะต้องมีเสร็จกับมาด้วยทุกครั้ง

                และนี้คือข้อควรระวังในการใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้าน  ซึ่งถ้าถามว่าคุณมีโอกาสโดนบริษัทรับสร้างบ้าน โกงไหม ทางเราก็ตอบไม่ได้เช่นกัน เพราะ บริษัทรับสร้างบ้าน ดี ๆ นั้นก็มีเยอะด้วยเช่นกัน ดังนั้นหากคุณจะเลือก บริษัทรับสร้างบ้าน ก็เลือกให้ถี่ถ้วน และ รอบคอบไว้จะดีกว่านะครับ

About the author