อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน

บ้านสวย แม้งบน้อย ด้วยอุปกรณ์ตกแต่งบ้านราคาถูก

บ้านในฝันของใครหลายๆ คนนั้น มีหลากหลายสไตล์มากมาย ต้องการทั้งความสวย เรียบหรูและความสงบเพื่อการพักผ่อนที่ดี แต่สิ่งเหล่านี้ก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่สูง แต่ถ้าเรามีช่องทางในการตกแต่งด้วยอุปกรณ์ต่างๆ ที่ราคาเบากระเป๋าลงมาบ้าง ลด spec. ลงมาหน่อยแต่ความเท่ความสวยงามอาจไม่หนีกัน…เป็นคุณ คุณจะเลือกมั้ยครับ? หากต้องการที่จะทราบข้อมูลแล้วหล่ะก็…บทความนี้จะขอแนะนำวิธีการตกแต่ง “บ้านสวย ด้วยงบน้อย” ให้กับท่านได้ลองไปพิจารณากันดูครับ

การตกแต่งบ้านที่ดีต้องทำอย่างไรบ้าง?

การตกแต่งบ้านที่ดีสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

พยายามจัดแบ่งสัดส่วนของเฟอร์นิเจอร์อย่างชัดเจน

การจัดตกแต่งบ้านที่ดีควรวางแผนผังของบ้านว่าส่วนไหนเป็นห้องอะไร ลำดับสัดส่วนของแต่ละห้องว่าใดควรอยู่ด้านหน้าสุด ห้องใดควรอยู่ด้านหลังของบ้าน เวลาที่แขกมาหาจะได้เห็นส่วนของบ้านที่น่าอยู่นั้นเอง อีกทั้งยังสามารถจัดการเกี่ยวกับปัญหาในเรื่องของกลิ่นที่ไม่พึ่งประสงค์จากห้องน้ำและห้องครัวได้ในทางอ้อมอีกด้วย

พยายามอย่าตกแต่งผนังด้วยสิ่งต่างๆ มากเกินไป

อย่าตกแต่งหรือหาสิ่งอื่นใดมากั้นทำเป็นผนังห้องจนเกินไปเพราะจะสร้างความรู้สึกอึดอัด ควรเว้นพื้นที่ว่างระหว่างตัวผนัง หน้าต่าง ให้ปลอดโปร่งดูโล่งสบายตา นอกจากนี้ควรหาเฟอร์นิเจอร์ที่มีโทนสีเข้ากับตัวผนังที่เราทาสีหรือติดวอร์เปเปอร์ไว้กันนะครับ

ทางเข้าออกต้องสะดวก

ระยะประตู้รั้วกับประตูบ้าน รวมถึงระยะห่างโต๊ะโทรทัศน์ โซฟา ทุกๆ ส่วนในบ้าน ต้องเป็นระเบียบเหลือช่องทางให้เดินสะดวก ไม่สะดุดเกินการบาดเจ็บได้นั้นเอง  ควรหาโต๊ะหรือเฟอร์นิเจอร์ที่จัดวางในแนวสูง เฟอร์นิเจอร์ต้องโปร่งทั้งสองด้านจะช่วยความรู้สึกว่าสบายไม่อึดอัด แถมยังวางของได้เยอะอีกด้วย

3 อุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่ช่วยให้บ้านของคุณดูอบอุ่นขึ้น

1.ชั้งวางของอเนกประสงค์แบบโปร่งทั้งสองด้านติด ปัจจุบันชั้นวางของหรือเฟอร์นิเจอร์ชั้นต่างๆ มีตั้งแต่ราคาสูงไปจนถึงราคาที่ต่ำลงไปที่เราสามารถเลือกสรรกันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งหากได้เลือกใช้ชั้นวางของที่เป็นแบบโปร่งทั้งสองด้านจะทำให้ห้องของคุณดูไม่อึดอัด โปร่งโล่งสบายตา แถมยังถ่ายเทอากาศได้เป็นอย่างดีอีกด้วยครับ

2.โต๊ะรับประทานอาหารโทนสีน้ำตาลลายไม้ การที่เราเลือกใช้โต๊ะอาหารโทนสีน้ำตาลอ่อนลายไม้จะเป็นโทนสีที่ให้ความอบอุ่น ช่วยให้ห้องครัวของคุณดูมีความอบอุ่นดั่งแสงอ่อนๆ สอดแทรกผ่านกิ่งไม้ในยามเช้านั้นเองครับ

3.เลือกต้นไม้และกระถางดินเซรามิกตามมุมต่างๆ ของห้อง การที่เราปลูกต้มไม้ในบ้านจะช่วยเพิ่มความอบอุ่นและสีเขียวให้กับห้องของคุณเพื่อความสบายตาและสบายใจได้เป็นอย่างดีเลยหล่ะครับ

ของแต่งงบน้อยแต่ความสวยไม่หนีของแพ๊ง!!

ชั้นวางของพลาสติกติดผนังในห้องน้ำ เคยพบกับปัญหาไม่รู้จะวางเครื่องสำอางหรือเครื่องอาบน้ำต่างๆ กันบ้างมั้ยหล่ะครับ หากมีชั้นที่สามารถวางของได้เป็นระเบียบเรียบร้อย หยิบจับได้ง่าย ก็ควรมีติดห้องน้ำไว้บ้างแล้วหล่ะครับ  ทั้งนี้ชั้นวางพลาสติกมีรูปแบบให้เลือกมากมายหลายแบบ เราแนะนำให้เลือกสีที่ใช้และที่ชอบของท่านเป็นหลักครับผม

วอล์เปเปอร์ช่วยเพิ่มสีสรรให้ห้องของคุณด้วยราคาประหยัด การที่เราเลือกใช้การติดวอลล์เปเปอร์แทนการทาสีผนังห้องแทนนั้น จะช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายของท่านเป็นอย่างมากเลยหล่ะครับ ถึงแม้อายุการใช้งายอาจจะดูสั้นกว่า แต่เมื่อเปรียบเทียบกับความคุ้มแล้วหล่ะก็… การใช้วอลล์เปเปอร์คุ้มค่ามากๆ เลยหล่ะครับ

ทั้งนี้การตกแต่งบ้านของเรานั้น นอกจากเรื่องของราคาและค่าใช้จ่ายแล้ว…คุณภาพก็เป็นสิ่งแรกที่เราควรคำนึงถึงนะครับ ดังคำกล่าวโบราณที่ว่า  “เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย” นั้นเองครับ

About the author